Pages

Friday, August 3, 2012

"Liham Pag-aapply" (Business Letter).

Hehe, this was requested. My classmates need a copy of this business letter, so I'll post it. 
Here it goes:
--------------------------------------------------------
Pebrero 7, 2008

Gng. Vesta B. Tolentino
Editor- in- chief
Trinitas Publishing , Inc.
1835 E. Rodriguez Sr. Avenue
Cubao, Quezon City

Mahal na Gng. Tolentino :

              Nabasa ko po sa Manila Bulletin noong Linggo, Pebrero 6, 2008, na nangangailangan kayo ng isang Editor. Gusto ko po sanang mag-aplay sa posisyong ito.

              Inilakip ko po ang aking resume upang bigyan po kayo ng impormasyon tungkol sa aking mga personal nakatangian, edukasyon, mga pagsasanay at karanasan kaugnay ng gawaing pag-eedit.

              Ikinagagalak ko pong pumunta sa inyong tanggapan sa anumang oras at araw na maluwag sa inyo para sa pakikipanayam.

Lubos na gumagalang,

CHARLIE ROWE (pirma sa ibabaw)
-----------------------------------------------------------

Oh yan, okay na po. It's up to you to arrange your own ads. Kung ano mang lay-out meron kayo, basta yan yung nilalaman:))
Hope this help.

Banzonians!. Eto na oh!. Yung mga nangangailangan dyan. Hehe.
Good night.!
UPCAT bukas!. Really unbelievable, parang nananaginip pa 'ko. Hahaha. BTR! (Back To Reality) :)

-Patricia E. (LAKB) <3

No comments:

Post a Comment